Để đá bóng với lực tối đa, cổ chân phải được khóa chắc chắn. Khóa cổ cá chân có thể đơn giản khi bạn đá phạt. Tuy nhiên, bạn sẽ không có đủ thời gian để khóa cổ chân khi bóng nghiêng và đi thẳng.Vì thế, bài viết này sẽ chia sẻ cách khóa cổ chân giúp bạn có những cú sút đầy lực đối thủ không thể cản nỗi

Khóa cổ chân là gì?

Khóa cổ chân là một kỹ thuật sử dụng sức mạnh của các cơ và gân của bàn chân để ổn định và ngăn không cho bàn chân bị lỏng, co hoặc duỗi. Kỹ thuật khóa cổ chân sẽ giúp duy trì lực tối đa từ chân đến bóng khi sút (giúp phát huy tối đa lực của cú sút).

Messi sút bóng

Tại sao khóa cổ chân lại quan trọng?

Để hiểu tầm quan trọng của việc khóa mắt cá chân của bạn bằng sức mạnh của quả bóng, hãy thử hình dung nó bằng cách dùng tay đấm vào quả bóng. Nếu thả lỏng tay, không run tay, thả lỏng cổ tay thì khi đánh bóng, lực truyền đến bóng sẽ yếu.

Ngược lại, nếu cầm chắc tay và cổ tay ổn định thì khi đánh bóng quá nhiều lực sẽ rất mạnh. Nó giống hệt như khóa cổ chân của bạn khi đá bóng.

Cực Hay: Hướng Dẫn Cách Tập Khóa Cổ Chân Để Cú Đánh Mạnh Nhất

Tại sao bạn không đá bóng mạnh?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc không thể đánh bóng có lực. Chủ yếu là do kỹ thuật và cách chọn giày bóng đá của bạn. Công nghệ khóa mắt cá chân là tối quan trọng khi đánh những cú đánh mạnh mẽ với lực đánh lớn.

Khóa cổ chân giống như nắm đấm của bạn khi đá, làm tăng lực đấm của tay bạn. Ngoài ra, việc chọn giày đá bóng (giày ôm chân) hỗ trợ sút bóng cũng có tác dụng rất lớn trong việc tăng lực cho cú sút.

Khi chọn mua giày bóng đá, hãy cố gắng làm quen với cảm giác co giãn. Trên thực tế, việc chọn cỡ giày quá rộng, quá chật hoặc có ngón chân quá khổ có thể ảnh hưởng lớn đến khả năng sút bóng của bạn.

Hướng dẫn cách sút bóng mạnh và chính xác cực chi tiết

Khóa cổ chân có khó không?

Bạn có nhận thấy rằng những cú sút phạt của bạn thường mạnh hơn những cú sút thông thường không? Có nhiều lý do cho điều này, nhưng khóa cổ chân là một trong số đó.

Khi bạn thực hiện một quả đá phạt, bạn có nhiều thời gian chuẩn bị hơn và khóa cổ chân sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu quả bóng đang lăn, bạn không có thời gian để sẵn sàng đá nó. Do đó, khóa chân có thể khó và cần luyện tập nhiều để thành thạo kỹ năng này

Cách thực hành khóa mắt cá chân của bạn

Bài tập tăng độ dẻo dai của cơ và gân

Bạn cũng có thể tập khóa cổ chân bằng các bài tập tăng độ dẻo dai của cơ và gân. Đứng yên, và tiếp tục khóa cổ chân bằng một quả tạ nhỏ ở mu bàn chân. Tiếp theo, tiếp tục di chuyển bàn chân của bạn qua lại, trong tư thế khóa. Bài tập này sẽ giúp các cơ và gân ở bàn chân giữ cho mắt cá bị khóa lâu hơn khi đá.

Cực Hay: Hướng Dẫn Cách Tập Khóa Cổ Chân Để Cú Đánh Mạnh Nhất

Bài tập tăng chuyển trạng thái khóa cổ chân

Trong bóng đá, các tình huống có xu hướng diễn ra rất nhanh. Vì vậy, muốn khóa cổ chân nhanh và tung cú đánh đúng thời điểm, bạn cần tập tăng trạng thái khóa cổ chân.

Bạn có thể thực hành để tăng quá trình chuyển đổi khóa mắt cá chân bằng cách khóa mắt cá chân và đập nhẹ vào tường (khoảng cách ngắn). Khi bóng đập vào tường và trở về vị trí cũ, tiếp tục khóa cổ chân và sút. Hãy chắc chắn rằng mắt cá chân của bạn bị khóa khi đá.

Với bài tập này, bạn có thể tăng dần cường độ tập. Khi bạn đã thành thạo kỹ thuật khóa mắt cá chân, bạn sẽ có thể sút bóng vào tường từ xa với nhiều lực hơn. Khi bạn có phản xạ khóa mắt cá chân nhanh chóng, ngay cả khi bạn đập mạnh vào tường, nó vẫn thành công.

Nếu bạn muốn biết thêm các bài tập khóa cổ chân hoặc cập nhật tin tức về thể thao, bóng đá thì bạn có thể xem thêm tại tructiepbongda nhé.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết cách khóa cổ chân để có thể có những cú sút đẹp mắt, tăng khả năng ghi bàn khi tập luyện hoặc đá giao hữu cùng bạn bè đồng nghiệp nhé.